0946 893 919

Tại sao sử dụng Tiếp thị lại (Remarketing List) trong Google Adwords

Tiếp thị lại trong quảng cáo adwords nhắm tới là ai ?

- Khách truy cập vào Website mà không thực hiện chuyển đổi (chuyển đổi được tạm hiểu là hành động của khách hàng mang lại giá trị gì đó cho doanh nghiệp của bạn : đăng ký, đặt hàng, gọi điện…)

- Khách truy cập đã chi tiêu dưới X vnđ (trong đó X là giá trị bạn muốn giới hạn) -  áp dụng nếu Website của bạn có hệ thống thanh toán Online.

- Khách có lượng truy cập ít nhất N lần(những khách đã truy cập > N lần).

- Khách truy cập vào Website lần đầu qua quảng cáo google, lần tiếp theo khách truy cập vào bằng hình thức nào đó mà không phải là AdWords (tìm kiếm và click vào Web trên thứ hạng tự nhiên…)

- Khách truy cập đã hoàn thành mục tiêu cụ thể (mua hàng, đặt hàng, gọi điện…)

- Khách truy cập đã hoàn thành mục tiêu cụ thể trong vòng N ngày qua (Ví dụ: Những khách hàng đã đặt hàng 30 ngày trước…).

- Khách truy cập đã xem 1 mục trong trang Web của bạn lớn hơn 1 lần trong N ngày qua (VD: Những khách hàng đã xem Mục tin tức 2 lần trở lên trong vòng 10 ngày qua…)

Ai là người cần sử dụng Tiếp thị lại ?

Tiếp thị lại có thể thúc đẩy lợi tức đầu tư ROI cho các nhà quảng cáo, vì vậy nó phù hợp và hiệu quả nếu mục tiêu quảng cáo google adwords của bạn là:

- Tăng lượng khách hàng truy cập vào Website mới cũng như thu hút khách hàng quay trở lại Website.

- Thúc đẩy doanh số bán hàng.

- Đẩy mạnh thương hiệu, nâng cao nhận biết của mọi người về thương hiệu của bạn.

Remarketing Hoạt Động Như Thế Nào?

Mỗi khi người dùng vào Website của bạn, hệ thống sẽ tự động lưu lại Cookie, nếu người dùng đó là 1 trong các đối tượng được nêu phía trên, hệ thống quảng cáo adwords sẽ tự động lưu Cookie vào danh sách Tiếp thị lại của bạn. Danh sách này được sử dụng để tạo chiến dịch Tiếp thị lại (Remarketing).

- Khi bạn tạo ra một chiến dich Remarketing trong quảng cáo trên google adwords, trước tiên, bạn cần thêm một đoạn mã Remarketing (là một đoạn mã ngắn do Adwords cung cấp khi tạo mới danh sách remarketing) vào các trang nào bạn muốn tiếp thị cho khách vào trang đó hoặc vào đầu trang (header) hay chân trang (footer) để tiếp thị cho khách vào bất kỳ trang nào trên website của bạn. Sau khi thêm đoạn mã vào rồi, danh sách Remarketing sẽ được kích hoạt.

- Khi ai đó vào trang web được gắn mã, trình duyệt sẽ lưu thông tin (cookies), sau đó sẽ hiển thị quảng cáo của bạn cho người đó khi người đó truy cập các trang khác trong mạng hiển thị của Google.

- Tạo chiến dịch Remarketing, bạn sẽ được chọn danh sách remarketing (danh sách tiếp thị lại), khi đó quảng cáo sẽ chỉ hiện thị cho những người đã vào trang web của bạn, còn những người khác sẽ không thấy.

- Bạn cũng có thể tùy chọn thời gian hoạt động của quảng cáo đó với 1 đối tượng khách hàng. Chẳng hạn như bạn đặt 30 ngày hoạt động, có nghĩa là 30 quảng cáo chỉ hiển thị cho người đó trong vòng 30 ngày, nếu người đó ko quay lại trang web của bạn sẽ không thấy quảng cáo trên trang của Mạng hiển thị nữa (Có thể áp dụng cho trường hợp bị click ảo)

- Bạn cũng có thể tùy chọn để khi khách hàng đã mua hàng hoặc đặt hàng trên website thì quảng cáo adwords google cũng không hiển thị đối với khách hàng đó nữa bằng cách thêm đoạn mã vào nơi có chức năng mua hàng hoặc đặt hàng.

Tại sao nên sử dụng Remarketing

Remarketing của quảng cáo google adwords cung cấp tùy chỉnh và tính linh hoạt có thể giúp bạn phân phối các chiến dịch của mình một cách hiệu quả. Dưới đây là một số lợi ích:

- Đối tượng được tùy chỉnh : Bạn có thể chọn đối tượng nhắm mục tiêu là một trong số các đối tượng nêu ở phần trên. Ví dụ : Bạn muốn nhắm tới những khách hàng đã vào trang Web 10 ngày trước…

- Khả năng hiển thị rộng khắp và chiều sâu : Bạn hoàn toàn có thể đưa thông điệp quảng cáo của mình tiếp cận số lượng lớn người dùng nằm trong danh sách Tiếp thị lại của mình trong một ngày, một tháng, một năm. Do số lượng lớn trang web tham gia vào Mạng hiển thị của Google, nên bạn có thể kết nối với nhiều người dùng trên các danh sách của mình khi họ duyệt qua các trang web này.

- Nhắm mục tiêu theo ngữ cảnh, chủ đề, từ khóa: Bạn có thể nhắm mục tiêu giống như trên mạng hiển thị, bằng cách đó quảng cáo google adwords chỉ xuất hiện khi người dùng đang quan tâm tới dịch vụ của bạn, hay đơn thuần chỉ đang đọc tin tức gì đó có liên quan tới bạn. Bạn có thể thêm các phương pháp nhắm mục tiêu khác, chẳng hạn như nhắm mục tiêu theo ngữ cảnh từ khóa hoặc chủ đề.

- Khả năng hiển thị ở nơi quảng cáo của bạn xuất hiện: Bạn có thể tăng hoặc hạ giá thầu dựa trên hiệu suất của trang web hoặc giới hạn quảng cáo trên google adwords của bạn cho những trang web nơi quảng cáo hoạt động tốt nhất.

- Chi phí tối ưu, hiệu quả cao: Bằng cách nhắm mục tiêu cụ thể, qua đó quảng cáo chỉ xuất hiện với những người đã từng vào Website của bạn – đây là những người có khả năng sẽ nhanh chóng “gật đầu” trước lời đề nghị của bạn.

- Đặt giá quảng cáo hiệu quả: Với đấu giá của Google, bạn có thể đạt được đặt giá hiệu quả có thể giúp tăng ROI hợp lý cho bạn. Với cách đặt giá thầu theo CPM và CPC, bạn có thể điều chỉnh linh hoạt giá thầu cao hơn hoặc thấp hơn nhằm đạt được mục tiêu chiến dịch của mình.

Lợi ích của tiếp thị lại

- Tiếp cận tất cả những khách hàng đã truy cập vào trang Web của bạn.

- Thu hút các khách hàng đã không thực hiện các hành động chuyển đổi trong quá khứ.

- Thu hút lại những khách truy cập đã Đặt hàng nhưng sau đó lại Hủy vì lý do nào đó.

- Quảng cáo thêm về 1 sản phẩm khác đối với những khách hàng đã thực hiện chuyển đổi thành công.

- Tiếp cận khách hàng trong 1 khoảng thời gian nhất định sau khi họ đã hoàn tất mua hàng.

Các bước tiến hành tạo Danh sách tiếp thị lại (Remarketing List)

1. Đăng nhập vào tài khoản google Analytics bằng tài khoản bạn đã liên kết với tài khoản quảng cáo adwords.

2. Nhấp vào Quản trị (Admin) ở đầu trang.

3. Sử dụng trình đơn trong cột Thuộc tính để chọn thuộc tính mà bạn muốn tạo danh sách tiếp thị lại.

4. Nhấp vào Danh sách tiếp thị lại (Remarketing Lists).

5. Nhấp vào + Danh sách tiếp thị lại mới (+ New Remarketing List).

6. Sử dụng trình đơn Chế độ xem để chọn khách truy cập là chủ thể của chiến dịch tiếp thị lại của bạn. Bất kỳ khách truy cập nào được lọc khỏi trình đơn xem cũng được lọc khỏi tiếp thị lại.

7. Sử dụng tùy chọn Loại tiếp thị lại (Remarketing Type)  để chọn kiểu khách truy cập mà bạn muốn tiếp thị lại:

- Tất cả các khách truy cập trang web của tôi (All of my site visitors): Không bắt buộc phải có cấu hình khác của tùy chọn này.

- Khách truy cập đã truy cập một trang/phần cụ thể trên trang web của tôi (Visitors who visited a specific page/section of my site (e.g. homepage, landing page, shopping cart): Nhập URL của trang hoặc thư mục trên trang web của bạn.

- Tùy chọn này sử dụng loại đối sánh chứa và đối sánh bất kỳ URL nào có chứa những gì bạn nhập ở đây. Nếu có hơn 1000 URL trang cho trang web của bạn thì Google Analytics hiển thị các đối sánh khi bạn nhập văn bản chỉ khi đối sánh được phát hiện trong 1000 URL đầu tiên.

- Nếu không có đối sánh nào trong 1000 URL đầu tiên thì Analytics không hiển thị gì. Trong trường hợp này, bạn có thể sao chép và dán URL từ trình duyệt hoặc từ một số nguồn URL khác như bảng tính.

- Tất cả các khách truy cập đã hoàn thành mục tiêu chuyển đổi (All visitors who completed a conversion goal): Chọn mục tiêu(Goal) từ trình đơn. Tùy chọn này yêu cầu bạn phải định cấu hình trước mục tiêu trong Google Analytics.

- Tạo loại tiếp thị lại của riêng tôi bằng cách sử dụng Phân đoạn khách truy cập: Nhấp vào +Thêm bộ lọc mới để tạo phân đoạn khách truy cập từ Bộ lọc thứ nguyên & số liệu và Bộ lọc chuỗi.

8. Nhập tên cho danh sách tiếp thị lại (Remarketing List Name) của bạn.

9. Đối với Thời hạn thành viên, hãy nhập số ngày mà khách truy cập đáp ứng các tiêu chí này đủ điều kiện để được phân phát quảng cáo tiếp thị lại.

10. Nhấp vào Nhận ước tính (Get Estimate) để nhận ý tưởng về số lượng khách truy cập đáp ứng tiêu chí của danh sách này. Nhận ước tính xem xét ngược trở lại 7 ngày trước đó để xem có bao nhiêu người dùng đã đáp ứng các điều kiện của bạn trong khoảng thời gian đó. Đây chỉ là ước tính về số lượng khách truy cập trong tương lai sẽ đáp ứng các tiêu chí của bạn dựa trên lưu lượng truy cập của 7 ngày trước đó.

11. Chọn tài khoản quảng cáo google adwords mà bạn muốn sử dụng danh sách tiếp thị lại này.

12. Nhấp vào Lưu danh sách tiếp thị lại (Save Remarketing List).

13. Thêm danh sách tiếp thị lại của bạn vào ít nhất một nhóm quảng cáo và đảm bảo nhóm quảng cáo đó đang hoạt động.

 

blog blog
Bài viết liên quan
Nâng tầm giá trị doanh nghiệp của bạn
Bắt đầu ngay hôm nay cùng với Vương Thành
Bắt đầu ngay