3 cách giúp email của doanh nghiệp nhỏ được đánh giá cao

Thông thường, các email của chủ doanh nghiệp nhỏ, hay bị đánh giá thấp, không có trọng lượng đối với khách hàng mục tiêu.

Mặc dù hiện nay, hộp thư đến của chúng ta đã tràn ngập rất nhiều thư quảng cáo đến từ các nhà bán lẻ, nhưng hãy xem qua các số liệu dưới đầy để chứng minh rằng “email vẫn là một cách tốt nhất để thu hút khách hàng”. Cụ thể:

  •   Email marketing mang lại một lợi nhuận bình quân trên 4.300% ROI (return on investment) cho các doanh nghiệp tại Hoa Kỳ. (Direct Marketing Association)
  •   Tỷ lệ hội thoại email cao hơn ba lần so với phương tiện truyền thông xã hội. (McKinsey & Company)
  •   Email giúp doanh nghiệp có được khách hàng là tốt hơn gần 40 lần so với Facebook và Twitter .

Sau khi đọc những số liệu thống kê, có lẽ bạn đang bắt đầu xem xét lại danh sách email của mình và thậm chí có thể hối hận vì đã không phát triển nó sớm hơn và nhanh hơn phải không. Trong thế giới ảo, danh sách email là một phần rất quan trọng của kinh doanh trực tuyến, và điều duy nhất mà bạn có thể kiểm soát.

Có thể bạn nghĩ, tài khoản của bạn đã bá chủ Instagram và Twitter rồi. Nhưng nếu Twitter và Instagram thay đổi thuật toán của họ vào ngày mai trong cách mà Facebook đã từng làm, thì bạn sẽ gánh chịu tất cả. Về vấn đề của sự thay đổi thuật toán, Facebook đã có thể loại bỏ khả năng để tiếp cận với cộng đồng mà chúng tôi đã làm việc rất chăm chỉ để xây dựng.

Bây giờ, để có được sự tương tác, bạn phải trả tiền để tăng lượt tiếp cận bài viết và mua quảng cáo của Facebook. Nếu Twitter đóng cửa vào ngày mai, tôi sẽ nói lời tạm biệt với gần 5.000 người theo dõi. Tương tự cho Instagram.

Bạn sẽ làm gì nếu mạng xã hội không còn tồn tại vào ngày mai?

Dưới đây là một hệ thống đã được chứng minh để xây dựng danh sách email đã từng  chứng mình từ các công ty khác.

1. Tạo thông tin của công ty chèn trong các ebook, infographic… để khách hàng mục tiêu có thể download được.

Bạn đã nhìn thấy hình thức tiếp thị nội dung và dẫn đầu một xu hướng nào đó có ở khắp mọi nơi? Hubspot là tạp chí tuyệt vời lấy làm dẫn chứng. Họ cung cấp hàng tấn ebook, hướng dẫn … để đổi lấy địa chỉ email của bạn. Bằng cách thu thập các địa chỉ email thông qua truy cập website để đổi lấy thông tin mà họ thực sự muốn đọc. Để bắt đầu, bạn có thể tham khảo BuzzSumo hoặc Google Analytics để xác định nội dung mà thu hút người đọc nhiều nhất và tạo ra chủ đề từ đó.

2. Điều khiển lượng traffic theo cách của bạn

Sử dụng các kênh truyền thông xã hội của bạn để thúc đẩy các sản phẩm miễn phí và nguồn lực mà bạn đang sử dụng như nam châm thu hút mọi đối tượng và nâng cấp nội dung. Thúc đẩy dòng lưu lượng truy cập đến trang đích nội dung của bạn bằng cách chia sẻ nó trên tất cả các kênh mạng xã hội mà bạn đã hoạt động. Chia sẻ và chia sẻ lại trên Twitter, đăng một bức ảnh mới của bạn trên Instagram, tạo ra một pin, đăng lên Facebook và làm cho nó nổi bật trên trang web của bạn và trong các bài viết blog của bạn. Người ta không thể tải về nếu họ không biết nó có tồn tại. Bạn có thể sử dụng các công cụ như Leadpages hoặc nhà cung cấp dịch vụ email của bạn để cung cấp các nội dung tải sau khi bạn thu thập các email.

3 Tạo các loại nội dung mà bạn có thể sử dụng lại

Download không phải là cách duy nhất để thu thập các email. Xem xét việc lưu trữ một webinar miễn phí với một yêu cầu đăng ký email. Bạn cũng có thể làm cách tương tự với video Periscope và ghi âm Podcast. Khách hàng sẽ phải đăng ký một tài khoản để xem hoặc nghe đoạn ghi âm.

 

Trong quan điểm của tôi, việc xây dựng một danh sách email một cách gần nhất với khách hàng mục tiêu là dễ dàng. Còn việc gia tăng giá trị, sự chất lượng với tất cả các email mà bạn gửi mới là phần khó khăn. Khi khách hàng tiềm năng của bạn cho phép bạn liên hệ trực tiếp qua hộp thư đến của họ, đó là việc rất đáng mừng phải không nào.

Người tiêu dùng đang liên tục bội thực với những thông điệp tiếp thị, bán hàng, và phiếu giảm giá. Làm thế nào để bạn tạo được sự khác biệt?

 

-Tổng hợp từ Blog Sumall

Thông tin công ty

Công Ty CP TMDV Tin Học Vương Thành

56 Đào Duy Anh, P.9, Q.Phú Nhuận, HCM

Điện thoại: 0946893919

Hotline: (84-028) 3636 9697 ; (84-028) 3636 9698

Email: vu.duong2014@gmail.com

Dự án nổi bật