Các Chiến Lược Marketing Trên Facebook Không Thể Bỏ Lỡ Năm 2016

Tính đến tháng 9 năm 2015, Facebook đã đưa ra số liệu thống kê với cơ sở người dùng hàng tháng đạt mốc 1,55 tỷ, tăng 14% so với con số của năm 2014. Trong đó, độ tuổi người sử dụng trung bình là 25-34 tuổi, chiếm 29,7% tổng số cơ sở người dùng. Một thống kê khá thú vị là có khoảng 50%  người dùng từ 18 đến 24 tuổi đăng nhập Facebook của họ khi họ thức dậy.

Vì vậy không có gì đáng ngạc nhiên khi facebook trở thành một nền tảng truyền thông của hầu hết các marketer ngày nay.  Và xu hướng marketing trên facebook năm 2016 cũng là chủ đề đang được rất nhiều người quan tâm.

1. Dịch chuyển theo hướng Video Content

Xu hướng hiện nay cho thấy rằng video nhận được sự quan tâm nhiều hơn các hình ảnh tĩnh. Video 360 độ của facebook cũng mang đến một phương thức mới để kể về những câu chuyện, thêm vào đó một số yếu tố làm tăng tính tương tác, tạo hứng thú cho người xem.

2. Quảng cáo băng chuyền (Carousel)

Hiện tại một trong những quảng cáo trên Facebook phổ biến nhất đó là Carousel Link (quảng cáo băng chuyền hay xoay vòng - cách bạn sử dụng nhiều hình ảnh và link liên kết cho mẫu quảng cáo duy nhất), thu hút hơn 55% chi tiêu giữa quý II và quý III. Đây là mức tăng theo quý cao nhất với loại quảng cáo bất kỳ.

Lý do là vì hiệu suất quảng cáo Carousel tốt hơn so với các kiểu tĩnh truyền thống. Ngoài ra, quảng cáo xoay vòng còn cho các nhà quảng cáo cơ hội tiếp thị có tính tương tác một hoặc nhiều đề nghị chào hàng để lôi kéo tốt hơn, hay có thể bán giá tốt hơn cho một khách hàng tiềm năng.

Quảng cáo băng chuyền cũng đã được chứng minh là hiệu quả trong việc tăng lượt view với 10 lần nhấp chuột thông qua tỷ lệ đặt quảng cáo thường xuyên. Thực phẩm Panda -  một nhà cung cấp thực phẩm, đã tăng lượt click vào sản phẩm của họ lên đến 180% và làm giảm chi phí trên mỗi cài đặt của họ 39% khi sử dụng quảng cáo băng chuyền.

3. Trả tiền cho quảng cáo

Dĩ nhiên bạn vẫn muốn quảng cáo một cách miễn phí hơn là phải trả tiền, nhưng kinh nghiệm cho thấy lợi thế của các công cụ hướng đến đối tượng khách hàng mục tiêu của Facebook đã phát triển rất nhiều. Tất cả mọi thứ từ nhóm tuổi đến nơi mà khán giả mục tiêu của bạn đi đều có thể được sử dụng để phù hợp với nhu cầu marketing của bạn.

Bạn phải biết, để truyền tải các thông điệp nhắm tới đúng mục tiêu không bao giờ là dễ dàng.

4. Instant Article nên được khai thác mạnh hơn

Trước đây các bài viết từ báo hoặc website khi được đăng trên Facebook chỉ hiển thị dưới dạng liên kết, khi bạn bấm vào thì một trình duyệt nhỏ sẽ hiện ra và bắt đầu tải bài viết đó về cho bạn đọc. Cách này theo Facebook tốn trung bình khoảng 8 giây để tải xong và là thứ tải chậm nhất trên Facebook.

Còn với Instant Articles thì các bài viết đó đã được nâng cấp lên ngon hơn rất nhiều, khi bạn nhìn thấy bài viết, chỉ cần bấm vào là toàn bộ các nội dung sẽ hiện ra ngay lập tức với tốc độ tải nhanh hơn. Chưa hết, bạn còn làm được nhiều thứ rất hay ví dụ như phóng to thu nhỏ hình trong bài viết, xem ảnh chất lượng cao, video tự động chạy khi cuộn tới, có thể tương tác với bản đồ (nếu có) trong bài viết, nghe các đoạn audio có trong bài và thậm chí là Like và Comment vào từng đoạn của bài viết nếu thích.

Về phần nhà xuất bản, tức người phát hành bài viết đó, họ có thể tự bán quảng cáo trong các bài viết của họ hoặc quảng cáo qua tính năng Audience Network của Facebook

Theo Techinasia

 

Thông tin công ty

Công Ty CP TMDV Tin Học Vương Thành

56 Đào Duy Anh, P.9, Q.Phú Nhuận, HCM

Điện thoại: 0946893919

Hotline: (84-028) 3636 9697 ; (84-028) 3636 9698

Email: vu.duong2014@gmail.com

Dự án nổi bật