Hiện nay, Visual ( hình ảnh) đã thống trị thị trường Content (Nội dung) của mạng xã hội, đó là điều mà không ai phản biện được. Bạn có thể sẽ có suy nghĩ rằng cần nâng cao ngòi bút cho sắc nét hơn để tăng tính chân thật. Như bạn cũng thấy, hình ảnh bắt mắt và video clip là những thứ tuyệt vời để thu hút sự chú ý. Để tận dụng thời điểm khi được chú ý, bạn cần kết hợp giữa hình ảnh với các từ có khả năng truyền cảm hứng cho hành động mong muốn của bạn.
3 bước để tối ưu hóa nội dung hình ảnh.
1. Xác định khách hàng cốt lõi của bạn và xây dựng các mối quan hệ xung quanh họ.
2.Nhắm vào mục tiêu cái họ quan tâm từ đó tạo ra hình ảnh ấn tượng.
3. Đóng khung text một cách nghệ thuật, sống động để được chia sẻ và click chuột.
--
Khi bạn nghĩ về việc sử dụng text và hình ảnh với nhau để tạo visual content, bạn có thể nghĩ đến việc đặt text lên trên ảnh. Trong khi xu hướng cổ điển “quote” vẫn còn có sức tương tác mạnh tại các trang mạng xã hôi, nhưng với Instagram thì là một ngoại lệ.
Đừng quên gắn khung vào đoạn text nhé! Nếu bạn đang tính sắp xếp bố cục text xung quanh hình ảnh thì bạn đang quên mất một công dụng quan trọng của text. “Visual content is king” – Nội dung hình ảnh là vua chỉ khi hình ảnh được kết hợp nội dung, với text. Ngoài lợi ích, là để kêu gọi hành động của người dùng (Call to action) , nó còn giúp ích cho các công cụ tìm kiếm đọc hiểu dễ dàng. Đây là một kỹ thuật đặc biệt hiệu quả khi sử dụng sự hài hước trong bài viết của mình. Hãy suy nghĩ về những hình ảnh và nó có đóng khung đoạn text như để tạo ra một ý nghĩa gây sock của một trò đùa nào đó.
Điển hình như trang Thỏ Bảy Màu đang rất nổi hiện nay do hay chế những câu hài vui, đánh trúng vào tâm lý thoải mái mà ai cũng cần.
Đó là một cách mạnh mẽ để lan rộng nội dung phương tiện truyền thông xã hội của bạn, tránh một cách tiếp cận “too-salesy” trong khi muốn gây một tác động lớn. Dưới đây là một ví dụ của Kat French khi tạo content truyền thông xã hội tại CafePress:
Ngắn gọn thường hiệu quả hơn. Nhưng để cô đọng xúc tích được thì đòi hỏi copywriter phải có tốt chất “đục hình đẽo chữ”. Xu hướng của nội dung phương tiện truyền thông xã hội đang theo tính "kiệm lời hoặc ký tự", vì thế tài năng của các copywriting vẫn còn gắn bó rất nhiều, mặc dù trọng tâm hiện nay là Visual (hình ảnh). Khi text và hình ảnh kết hợp cùng nhau, nó có thể sẽ được nhiều lượt like và share. Đó là chìa khóa để tạo "viral".
-Theo Social Media Explorer