Theo thống kê 2019 do Adsota phát hành, thị trường Việt Nam hiện nay dùng phần lớn thời gian truy cập internet trên thiết bị di động chiếm 44,9% (tức là có 43,7 triệu người trong tổng dân số 97,4 triệu dân đang sử dụng thiết bị di động) và lọt top 15 thị trường có số lượng người dùng thiết bị di động cao nhất thế giới.
Theo thống kê 2019 do Adsota phát hành, thị trường Việt Nam hiện nay dùng phần lớn thời gian truy cập internet trên thiết bị di động chiếm 44,9% (tức là có 43,7 triệu người trong tổng dân số 97,4 triệu dân đang sử dụng thiết bị di động) và lọt top 15 thị trường có số lượng người dùng thiết bị di động cao nhất thế giới.
Với thống kê trên, đây là mảnh đất tiềm năng để doanh nghiệp, cá nhân triển khai dự án viết ứng dụng mobile theo yêu cầu mỗi doanh nghiệp với những lý do dưới đây:
Mặc dù ứng dụng di động mang nhiều lợi ích cho doanh nghiệp, tuy nhiên không phải doanh nghiệp nào cũng nên viết dụng, dưới đây là một số đối tượng doanh nghiệp quyết định có nên triển khai dự án viết ứng dụng di động cho doanh nghiệp mình hay không?
Đối tượng 1: Doanh nghiệp đã hoạt động và có dữ liệu khách hàng nhiều. Viết ứng dụng mobile với mục địch giúp khách hàng trải nghiệm tốt hơn, nhanh hơn hoặc nhiều tính năng sáng tạo mang giá trị cho khách hàng.
Đối tượng 2: Doanh nghiệp mong muốn viết ứng dụng để tương tác nội bộ giữa nhân viên và các bộ phận khác. Tối ưu hóa hoạt động doanh nghiệp, tiết kiệt chi phí và mang trải nghiệm tốt cho nhân viên.
Đối tượng 3: Bao gồm cả 2 mục đích như 2 đối tượng 1 và 2, viết ứng dụng di động để tương tác tốt giữa khách hàng với doanh nghiệp và vận hành nội bộ.
Đối tượng 4: Là những cá nhân, doanh nghiệp, hay startup có những ý tưởng mới để viết ứng dụng di động như là một sản phẩm cốt lõi của doanh nghiệp, nguồn doanh thu chính từ mô hình của ứng dụng di động này.
Để bắt đầu một dự án ứng dụng công nghệ để triển khai giảm rủi ro về ngân sách và thời gian của doanh nghiệp, trước khi tự xây dựng đội ngũ phát triển dự án hay thuê công ty viết ứng dụng di động, bản thân doanh nghiệp phải hiểu mình muốn gì và cần gì theo thứ tự ưu tiên ra mắt các tính năng từng giai đoạn. Để hiểu yêu cầu, doanh nghiệp cần trả lời những câu hỏi sau:
Người dùng cuối của ứng dụng là ai?
Từng đối tượng người dùng cuối cài ứng dụng của bạn để làm gì? Có cấp thiết hay không, nếu không cấp thiết thì khi họ cài đặt được quyền lợi gì thêm hay không? Hiểu cách đơn giản là bạn đang cung cấp thuốc giảm đau cho người dùng của bạn hay cung cấp thuốc bổ.
Những tính năng nào cho từng loại đối tượng? Mục đích của từng tính năng đó là gì?
Những yếu tố nào khiến người dùng bạn khi cài đặt sẽ gỡ nhanh ứng dụng của bạn?
Ứng dụng của bạn có sự tham gia, kết nối của bên thứ ba nào không? Ví dụ như có tích hợp cổng thanh toán online, Sử dụng dữ liệu google maps hay tích hợp tính năng nào đó từ một ứng dụng di động khác nào không?
Bạn dự kiến bao nhiêu nhân sự vận hành ứng dụng này sau khi ứng dụng đã hoàn thành.
Để viết app, bạn có 2 lựa chọn. Lựa chọn tự xây dựng một đội ngũ/ phòng ban để triển khai dự án hoặc thuê công ty viết ứng dụng di động có nhiều năm kinh nghiệm.
Dưới đây là một số chi phí bạn cần phải chi tối thiểu khi bắt đầu dự án viết ứng dụng mobile
Đây là chi phí đầu tư một lần để phát triển sản phẩm.
Là chi phí bảo trì trong quá trình ứng dụng của bạn hoạt động, để đảm bảo hoạt động xuyên suốt không gián đoạn ảnh hưởng đến người dùng.
Là chi phí hằng năm phải trả cho tài khoản của CHPLAY và APPSTORE
Là chi phí hạ tầng vận hành ứng dụng mobile
Tùy vào mỗi tính năng, đặc thù mô hình kinh doanh mà bạn sẽ phải trả theo năm hoặc theo số lượng. Ví dụ thanh toán online, hay mua gói tọa đồ google maps,…
Để viết app, bạn có 2 lựa chọn. Lựa chọn tự xây dựng một đội ngũ/ phòng ban để triển khai dự án hoặc thuê công ty viết ứng dụng di động có nhiều năm kinh nghiệm.
Dưới đây là một số chi phí bạn cần phải chi tối thiểu khi bắt đầu dự án viết ứng dụng mobile
Đây là chi phí đầu tư một lần để phát triển sản phẩm.
Là chi phí bảo trì trong quá trình ứng dụng của bạn hoạt động, để đảm bảo hoạt động xuyên suốt không gián đoạn ảnh hưởng đến người dùng.
Là chi phí hằng năm phải trả cho tài khoản của CHPLAY và APPSTORE
Là chi phí hạ tầng vận hành ứng dụng mobile
Tùy vào mỗi tính năng, đặc thù mô hình kinh doanh mà bạn sẽ phải trả theo năm hoặc theo số lượng. Ví dụ thanh toán online, hay mua gói tọa đồ google maps,…