0946 893 919

4 CÁCH TIẾP CẬN KHÁCH HÀNG MỤC TIÊU HIỆU QUẢ

Theo một nghiên cứu của Google tại Việt Nam, 98% khách hàng ghé thăm một website bất kỳ sẽ rời đi mà không thực hiện bất kỳ một hành động mua sắm nào mà doanh nghiệp mong muốn. Như vậy, 98% chi phí quảng cáo doanh nghiệp bỏ ra gần như bị mất, không mang lại hiệu quả doanh số. Vậy làm cách nào để giúp doanh nghiệp lấy lại % chi phí đó theo cách hiệu quả nhất.

1. “Kiểm tra sức khỏe” trang web – Đảm bảo trang web hoạt động tối ưu

Dù là trên thiết bị di động hay trên PC, bạn cũng phải đảm bảo rằng website của bạn đang hoặt động tốt. Những dòng chữ hiển thị rõ ràng không? có hình ảnh nào hiển thị chậm hoặc không thể hiển thị? Nếu câu trả lời là “có” thì trang web của bạn cần được “chữa bệnh “ ngay lập tức. Ngoài ra, công cụ đánh giá tốc độ trang web (Page Speed tool) sẽ giúp giải đáp những vấn đề đang xảy ra với trang web.

2. Thấu hiểu hành vi khách hàng

Thấu hiểu hành vi và nhu cầu của khách hàng và tập trung vào việc cung cấp những dịch vụ phù hợp với nhu cầu đó. Khách hàng sẽ lướt qua những mặt hàng và có ngay thao tác đặt mua. Hãy bán những gì khách hàng cần, chứ không phải những gì mà bạn muốn đưa lên website.

3. Xây dựng trang web được tối ưu hóa

Một khi đã thấu hiểu được hành vi và những nhu cầu của khách hàng trên trang web thì sẽ dễ dàng hơn cho việc bắt tay vào xây dựng trang web. Ví dụ, nếu khách hàng thường tìm kiếm, gọi điện và truy cập thông tin về những dịch vụ trực tiếp thì phương cách hữu hiệu nhất cho các nhà bán lẻ là tạo nên một trang web mà ở đó tập trung vào những yếu tố cơ bản như thời gian và địa điểm hay thông tin liên lạc.

4. Xây dựng chiến lược quảng cáo – dựa trên nhu cầu khách hàng

Dựa vào nhu cầu của khách hàng, hãy tìm hiểu thời điểm và hành vi sử dụng điện thoại của khách hàng và tiếp cận họ bằng các phương tiện quảng cáo như Google Adwords, công cụ tìm kiếm (Google Search), mạng hiển thị quảng cáo Google và YouTube. Ví dụ, nếu mong muốn khách hàng ghé thăm doanh nghiệp thì thông tin về vị trí là vô cùng quan trọng. Hãy lựa chọn một định dạng quảng cáo bao gồm hướng dẫn chỉ đường và bản đồ có sẵn hoặc có thể lựa chọn loại quảng cáo phân chia theo vùng, cung cấp thông tin về khoảng cách từ khách hàng đến doanh nghiệp.

Trên đây là một số giải pháp để tiếp cận khách hàng một cách hiệu quả, để có những thông tin chi tiết hơn về thiết kế website cũng như các giải pháp online, các bạn có thể liên hệ chúng tôi ngay để được tư vấn chi tiết hoàn toàn miễn phí!

blog blog
Bài viết liên quan
Nâng tầm giá trị doanh nghiệp của bạn
Bắt đầu ngay hôm nay cùng với Vương Thành
Bắt đầu ngay