Một website có giao diện đẹp, nội dung tốt nhưng nếu không được vận hành và quảng bá tốt thì cũng sẽ không mang lại nhiều hiệu quả như mong muốn. Vậy nên vận hành và quảng bá một website như thế nào là một vấn đề mà các doanh nghiệp nhất định phải biết.
1. Tối ưu để có vị trí cao trong công cụ tìm kiếm
Công việc này còn gọi là SEO ( Search Engine Optimation), đây là một trong những việc bắt buộc phải làm khi thực hiện chiến dịch marketing online bằng cách sử dụng những kĩ thuật phổ biến để tối ưu website. Công việc này tiến hành từ trong ra ngoài có nghĩa là tối ưu các vấn đề trên website (Onpage) sau đó mới tiến hành SEO offpage.
SEO tốt sẽ giúp website có vị trí cao trong công cụ tìm kiếm, thu hút được lượng lớn lưu lượng truy cập, tăng sự hiện diện website với mọi người. Nếu SEO được từ khóa tiềm năng còn mang lại được doanh thu rất lớn.
Hiểu được điều đó, Vương Thành luôn tối ưu hóa website cho bạn. Chúng tôi luôn thấu hiểu người dùng cần gì ở website của bạn. Chúng tôi không chỉ tập trung vào thứ hạng của website, mà còn dựa vào thời điểm và mức độ cạnh tranh của sản phẩm hoặc ngành nghề kinh doanh của bạn để đề xuất các chiến lược SEO hiệu quả và tiết kiệm nhất cho bạn.
2. Cung cấp nội dung thú vị liên tục đều đặn
Mọi người tìm đến một website để giải trí, học một kỹ năng nào đó hoặc một lý do nào đó để họ tìm nội dung. Chính vì thế cung cấp nội dung thú vị, hữu ích với người dùng web và họ sẽ có nhiều khả năng chia sẻ nó với những người khác và quay trở lại trong tương lai. Đó là sự pha trộn hoàn hảo của quảng cáo.
Nội dung hữu ích, giá trị sẽ luôn giữ chân được visitor trên website và họ sẽ lan truyền website cho bạn một cách tự nhiên.
Hãy động não để có được nội dung hữu ích cho người dùng trên website.
3. Tham gia hoạt động trên các mạng xã hội
Mạng xã hội ngày có thể nói là không thể thiếu với công dân thế kỉ số. Nó là phương tiện để tương tác và quảng bá trực tuyến một cách hữu hiệu với chi phí thấp.
Hãy tham gia các mạng xã hội như Twitter, Youtube , Facebook… Tạo nội dung hữu ích, follow mọi người giúp họ quảng bá nội dung đồng thời trở thành thành viên năng động của cộng đồng giúp bạn gây dựng được uy tín cho thương hiệu, sản phẩm dịch vụ của chính mình.
4. Quảng cáo trả tiền
Đối với những website không quản lý được chi phí quảng cáo có thể quan tâm đến các dịch vụ quảng cáo trực tuyến có sẵn. Nền tảng quảng cáo dễ nhất để bắt đầu có thể là Google Adwords , cho phép bạn đặt giá thầu với đối thủ cạnh tranh cho 1 từ khóa nào đó.
Quảng cáo của bạn sẽ xuất hiện trong hệ thống ứng dụng, website của Google và thu hút khách đến với website.
Bạn cũng có thể thử các hình thức như đặt banner quảng cáo, quảng cáo pay-per-view hoặc bất cứ hình thức quảng cáo online mất phí nào có thể giúp quảng bá hiệu quả website .
5. Các cuộc thi và chương trình khuyến mãi
Chiến thuật cuối cùng này có khả năng lan truyền khá mạnh. Bạn có thể tạo ra cuộc thi và trao giải thưởng. Gửi thông tin cuộc thi tới những người sử dụng intenet, chia sẻ liên kết về cuộc thi và giải thưởng. Nếu chương trình hấp dẫn, khả năng lan truyền website của bạn rất cao và danh tiếng website của bạn được biết đến rộng rãi hơn.
Kết luận
Có thể thấy quảng bá web hiệu quả đồng nghĩa doanh thu cũng tăng lên và việc kinh doanh online sản phẩm dịch vụ được đẩy mạnh lên rất nhiều. Hãy thử và áp dụng cho chính ngành nghề của mình bạn nhé. Nếu bạn vẫn còn có bất cứ băn khoản gì về cách vận hành một website thì hãy liên hệ ngay với Vương Thành - 1 chuyên gia trong lĩnh vực thiết kế website chuyên nghiệp để được tư vấn miễn phí!