0946 893 919

Các việc cần làm trong ngày của nhà quản lý mạng xã hội

Mặc dù, chúng ta biết nó không phải phù hợp với tất cả mọi người nhưng đối với những ai mới bước vào nghề, đang lóng ngóng không biết mình cần thiết phải làm những việc gì trong ngày thì danh sách dưới đây rât đáng để các bạn tham khảo.Danh sách dưới đây được gợi ý từ Darryl Villacorta – quản lý phương tiện truyền thông mạng xã hội của Sprout Social ( Đây là công cụ quản lý mạng xã hội, giúp các doanh nghiệp giám sát và điều khiển mạng xã hội hiệu quả hơn.)

  1. Phản hồi tin nhắn khách hàng: phương tiện truyền thông xã hội đang nhanh chóng trở thành một trong những kênh phổ biến nhất đối để hỗ trợ khách hàng, do đó, nó là chìa khóa để gắn kết với các khách hàng tiềm năng, những người mà chủ động tiếp cận đến thương hiệu của bạn. Việc bỏ qua các tin nhắn của khách hàng trên phương tiện truyền thông xã hội sẽ tương tự như phớt lờ tiếng chuông điện thoại khi họ gọi cho trung tâm trợ giúp của bạn.
  2. Giám sát và phản hồi các comment liên quan đến thương hiệu: Đôi khi mọi người đang thảo luận về thương hiệu của bạn trên các trang xã hội, họ sẽ không tag bạn trong bài viết. Điều này có nghĩa rằng có thể là toàn bộ cuộc trò chuyện diễn ra về thương hiệu của bạn mà bạn không biết, điều này có thể là một tình huống nguy hiểm. Hãy thử sử dụng một công cụ giám sát để theo dõi cho các cuộc trò chuyện xung quanh về thương hiệu của bạn mà bạn có thể không được nhìn thấy.
  3. Tạo cuộc trò chuyện với những người ủng hộ thương hiệu: Hãy suy nghĩ, tổng hợp những người thường xuyên đề cập đến thương hiệu của bạn một cách tích cực, hoặc những người chia sẻ nội dung của bạn, và tham gia với họ để thúc đẩy mối quan hệ đó.
  4. 4 Tìm và thu hút khách hàng tiềm năng:Tương tự như “giám sát và phản hồi các comment liên quan đến thương hiệu” được đề cập ở trên, bằng cách giám sát các từ khóa liên quan đến sản phẩm vì nó chỉ ra rằng ai đó đang tìm kiếm một sản phẩm tương tự như bạn.
  5. Nghiên cứu các thay đổi của ngành truyền thông mạng xã hội: phương tiện truyền thông xã hội là một trong những ngành năng động nhất hiện hôm nay, và nếu bạn không theo kịp, bạn có thể dễ dàng được bỏ lại phía sau.
  6. Lên lịch biên tập nội dung: phương tiện truyền thông xã hội thì không bao giờ “ngủ”, nhưng điều đó không có nghĩa là bạn không cần phải viết bài. Lịch trình nội dung truyền thông xã hội của bạn có thể gửi bài viết của bạn ngay cả khi bạn đang ở trong trạng thái “mơ”. Bạn có thể tham khảo Sprout Social.

    7. Nên post 3 - 6 bài trên Twitter, 1 – 2 bài trên Facebook , 2 – 3 bài trên Google + , 1 -3 bài trên Instagram, 1 – 2 bài trên LinkedIn, : Đây là các con số đều đã được nghiên cứu kĩ lưỡng để đúc kết ra. Hầu hết cái con số này đều khá an toàn cho một thương hiệu

    8. Nghiên cứu các sản phẩm và dịch vụ của bạn: Một số câu hỏi thường gặp nhất khi quản lý phương tiện truyền thông xã hội nhận là về sản phẩm hoặc dịch vụ thương hiệu của họ. Mặc dù nó phù hợp hơn khi hỏi một nhân viên bán hàng hoặc một người nào đó thích hợp hơn để đáp ứng, nhưng vì nó tiện hơn nên khách hàng thích hỏi trên mạng xã hội.

    9. Viết blog: Điều này sẽ giúp bạn phát triển như một người sáng tạo nội dung, và nó mang lại cho bạn một cái gì đó hữu hình để mọi người tin tưởng. Thêm vào đó, bạn sẽ có một mớ kiến thức tuyệt vời mà người khác có thể học hỏi, chia sẻ theo.

-Dịch từ Adweek

 

 

 

 

blog blog
Bài viết liên quan
Nâng tầm giá trị doanh nghiệp của bạn
Bắt đầu ngay hôm nay cùng với Vương Thành
Bắt đầu ngay