0946 893 919

Hướng dẫn đo hiệu quả visual marketing trên Instagram

Instagram đã nhanh chóng trở thành nền tảng mạng xã hội hàng đầu cho các doanh nghiệp quan tâm đến visual content hấp dẫn về thương hiệu của mình, sản phẩm và dịch vụ cung cấp. Khi nói đến việc đo lường sự thành công của những nỗ lực của mình cả trên Instagram, thì giải pháp không được rõ ràng như một số mong muốn của họ.

Thông thường, các marketer luôn phải tìm đến vô số các phần mềm theo dõi và phân tích nền tảng để đánh giá hiệu suất của những nỗ lực của họ, trong đó có thể làm cho nó khó khăn hơn để cô lập các nội dung mà là thực sự cộng hưởng với khán giả mục tiêu của họ và tạo ra thu nhập từ đầu .

Mặc dù hầu hết các công cụ phân tích đều có những ưu và nhược điểm riêng, việc công cụ đó làm đơn giản hóa quá trình phân tích của bạn sẽ giúp công ty của bạn xác định hiệu quả của các nỗ lực tiếp thị hình ảnh của bạn một cách kịp thời hơn và dễ thay đổi chiến lược một cách nhanh chóng.

Hãy cùng tìm hiểu cách để sử dụng Google Analytics để đánh giá nội dung của bạn trên Instagram nhằm tạo ra các báo cáo tốt hơn về sự thành công chung của tiếp thị xã hội của bạn trên hai mạng phổ biến này.

Phân tích chiến dịch Instagram thông qua các link rút gọn

Khi đo lường hiệu quả nội dung của bạn trên Instagram, trước tiên bạn cần hiểu rằng, mặc dù mỗi kênh mạng xã hội bạn đăng lên một nội dung tương tự nhau, nhưng chúng đòi hỏi cách tiếp cận rất khác nhau, được chứng minh cụ thể trong phân tích dữ liệu thông qua Google Analytics. Điều này chủ yếu là do Instagram chỉ  là một nền tảng di động mà cho phép một liên kết duy nhất một tài khoản và mỗi bức ảnh không được chia sẻ. Bạn có thể đưa một liên kết nào đó liên quan đến nội dung trong chú thích của bức ảnh, nhưng nó không thể nhấp vào.

Để đo lường chính xác hơn những nỗ lực Instagram của bạn, bạn nên bắt đầu tìm hiểu về “ link parameters” . Để đo lường bao nhiêu lưu lượng truy cập hồ sơ cá nhân Instagram của bạn với các liên kết cụ thể này, bạn sẽ cần phải gắn thẻ liên kết của bạn với các thông số UTM bằng cách sử dụng URL Builder của Google.

Bạn điền vào các lĩnh vực với các URL mà bạn muốn theo dõi, các nguồn giới thiệu, tên của chiến dịch của bạn… Để tìm hiểu thêm về thông số UTM và theo dõi liên kết của bạn, hãy kiểm tra hướng dẫn khởi động này từ HubSpot. Một khi bạn đã tạo ra một liên kết với URL Builder Googlerút ​​ngắn link với Bitly để làm cho nó dễ dàng để chia sẻ, sau đó thêm nó vào  tài khoản của bạn để tương ứng với các hình ảnh mới nhất mà bạn đã chia sẻ trên Instagram.

Chiến thuật này có thể giúp bạn đo lưu lượng tổng thể (traffic) được tạo ra từ những nỗ lực Instagram của bạn, nhưng nó không cho phép bạn phân tích bài hiệu suất cá nhân ngoài các số liệu engagement. Khi tìm cách để đo lường ở mức độ chi tiết hơn, có một vài chiến thuật mà công ty có thể sử dụng để thu thập dữ liệu hơn.

Một phương pháp để phá vỡ những hạn chế liên kết duy nhất của các liên kết cá nhân theo dõi trong từng hình ảnh Instagram của bạn hoặc bằng cách đăng trực tiếp các liên kết của bạn vào mô tả nội dung. Khi đó khách hàng của bạn sẽ thoát khỏi ứng dụng Instagram, mở một trình duyệt riêng biệt và tự nhập vào URL của bạn để tìm các sản phẩm của bạn hoặc tiếp tục vào thuộc tính web khác của bạn. Khi có các URL rút ngắn sẽ cực kỳ hữu ích trong việc khuyến khích người sử dụng Instagram dành thời gian để nhập chúng  trong một trình duyệt riêng biệt, vì chúng là đơn giản để nhập

Như là một thay thế vậy, và có lẽ là một phương pháp hiệu quả hơn, bạn có thể tối đa hóa việc sử dụng một liên kết có thể click hồ sơ của bạn để tăng lưu lượng truy cập trực tiếp đến một trang đích cụ thể của Instagram khi liên kết được đề cập trong phần mô tả nội dung của bạn..

Ví dụ, để lôi kéo tín đồ của họ để truy cập trang đích cụ thể Instagram của họ, Topshop sáng tạo thu hút sự chú ý đến liên kết theo dõi họ trong thẻ địa điểm.

Để thêm call-to-action này, khi xuất bản nội dung của bạn, hãy nhấp vào để chỉnh sửa vị trí của bài viết của bạn và chọn để viết một liên kết tùy chỉnh thay vì lựa chọn một vị trí địa lý.

Ví dụ, một cửa hiệu chụp ảnh sáng tạo của Asilda Photography hiển thị các sản phẩm được đặc trưng trong hồ sơ của Instagram của họ trong một cửa hàng trực tuyến, nơi người hâm mộ của họ có thể mua hàng.

Sau một lần khách hàng viếng thăm hoặc thực hiện mua hàng của một sản phẩm thông qua các cửa hàng Asilda trực tuyến, dữ liệu sản phẩm cá nhân có thể được truy trở lại nội dung Instagram thông qua "Chiến dịch" phần bên trong Google Analytics nếu mỗi sản phẩm được kết nối bằng cách sử dụng một URL Google.

Google Analytics có thể là một công cụ tuyệt vời cho các thương hiệu tìm kiếm những kiến thức liên quan đến việc đánh giá hiệu quả Instagram của họ. Sau khi các thiết lập ban đầu và thông qua giám sát liên tục, bạn có thể tìm hiểu những gì nội dung hình ảnh tác động đến và sử dụng dữ liệu đó để thông báo cho các chiến dịch tương lai của bạn.

 

-Theo Blog SumAll

 

blog blog
Bài viết liên quan
Nâng tầm giá trị doanh nghiệp của bạn
Bắt đầu ngay hôm nay cùng với Vương Thành
Bắt đầu ngay