0946 893 919

Kinh nghiệm chỉnh sửa hình ảnh của 3 nhà quản lý social media

Bạn có bao giờ thấy hàng loạt món ăn bắt mắt được đặt cạnh cạnh nhau chưa? Bạn có tự hỏi tại sao họ lại có nhiều hình ảnh ấn tượng và gắn kết như một sự sắp đặt sẵn không?  Suy nghĩ của bạn hoàn toàn đang đi đúng hướng.

Dù bạn có thêm hàng trăm, hàng ngàn hashtag hay các chiêu lừa người dùng like đi chẳng nữa, mà hình ảnh của bạn không bắt mắt, điều đó cũng vô nghĩa. Các kênh tạo nội dung tốt hơn luôn có hình ảnh tốt hơn. Chính vì thế mà SumAll đã tiếp xúc với các nhà quản lý phương tiện truyền thông mạng xã hội để xem bí quyết của họ là gì.

Shawn từ Clearlink, Jessie từ Men in Kilts, và Marie của OPPO đã chia sẻ các kinh nghiệm tốt nhất của họ về kiểu dáng, chụp và chỉnh sửa hình ảnh của họ.

1/ Chú ý đến “độ đổ bóng” – shadow

Hình ảnh tươi sáng, đầy màu sắc và sống động là thực hiện tốt nhất. Tránh vùng ánh sáng thấp và các khu vực hình ảnh trọng tâm của bạn để có được bóng đổ cao.

2/ Chỉnh sửa từng chi tiết

 

VSCOcam là một ứng dụng tuyệt vời cho việc chỉnh sửa ảnh nhanh chóng. Tránh xa những bộ lọc có sẵn của họ và sử dụng công cụ chỉnh sửa chi tiếtcủa họ để làm cho hình ảnh của bạn thêm sôi động và hấp dẫn. Hình ảnh điện thoại chụp ảnh thiếu màu sắc phong phú, vì vậy Shawn Ryan của Clearlink sử dụng các ứng dụng để tăng độ bão hòa để mang lại màu sắc tươi sáng hơn trong hình ảnh của mình.

Bạn cũng có thể làm tăng độ sắc nét ảnh để thêm độ tương phản giữa chủ thể và nền. Có rất nhiều điều chỉnh mà bạn có thể làm để tăng độ sáng, nổi bật, độ bóng, và tông màu da.

3/ Kể một câu chuyện

Jesse Finkle của Men in Kilts nói. "Lời khuyên tốt nhất là làm cho bức ảnh trông “thật”. Không ai muốn nhìn thấy hình ảnh mà được “ảo hóa” nhờ tăng tối đa độ bão hòa hoặc độ sắc nét bao phủ bên ngoài. Hãy dành thời gian của bạn để chỉnh sửa ảnh nhằm làm cho nó xuất hiện chân thực. Việc chỉnh sửa ảnh tốt nhất trên thế giới được thực hiện khi bạn không thể nói nó ở đó. "

Marie Tatibouet, quản lý mạng xã hội tại OPPO đã đồng ý. "Bức ảnh nên nhìn bắt mắt, nhưng không phải là giả. Trong khi đăng ảnh từ tài khoản cá nhân của bạn, sử dụng bộ lọc là tốt, nhưng làm cho cho một thương hiệu thì không ổn. "

4/ Hãy nhớ để cung cấp cho họ một cái nhìn thoáng qua về phong cách sống.

Marie tiếp tục nói, "Mọi người follow bạn vì họ muốn làm những gì bạn làm, biết những gì bạn biết, xem những gì bạn nhìn thấy." Instagram đã được tạo ra để mọi người trên khắp thế giới có thể nói cùng một ngôn ngữ: nụ cười, tình yêu, cuộc sống - tất cả điều bằng hình ảnh. Đó là một cơ hội tuyệt vời cho người khác chia sẻ những gì đang xảy ra trong cộng đồng địa phương của bạn và trong cuộc sống của bạn.

Instagram công bố rằng bạn có thể upload ảnh nguyên bản ( thay vì kích thước hình vuông ), ở định dạng phong cảnh hoặc chân dung hay là cả video mà không bắt buộc bạn phải crop vuông lại. . Ngày của việc bị bắt phải crop hình vuông, ảnh với nền màu trắng, và kích thước bắt buộc 640x640 pixel cho ảnh và video đã qua, trừ khi bạn vẫn muốn giữ nguyên thói quen như cũ.

Cho dù một bức chân dung, phong cảnh, hoặc một hình vuông, các mẹo này vẫn  có công rất lớn trong việc giúp bạn chụp và chỉnh sửa hình ảnh tốt hơn.

- Theo Blog SumAll

 

 

blog blog
Bài viết liên quan
Nâng tầm giá trị doanh nghiệp của bạn
Bắt đầu ngay hôm nay cùng với Vương Thành
Bắt đầu ngay