Hầu hết các marketer ngày nay đều dùng chung một thủ thuật marketing, đóng gói các ý tưởng tưởng tương tự nhau và trình bày thông tin với các định dạng tương tự nhau và quen thuộc với tất cả mọi người.
Tất nhiên cũng có những người làm tốt hơn. Nhưng nếu bạn muốn hiệu quả tiếp thị của bạn hơn hẳn đối thủ, chắc chắn bạn sẽ cần nhiều hơn là công cụ tiếp thị hàng ngày bạn vẫn làm. Và một visual content độc đáo và hấp dẫn sẽ giúp bạn làm điều đó.
Inforgraphic - Visual content phổ biến
Một bức tranh có một ngàn chữ sẽ đặc biệt hơn rất nhiều nếu nó được thể hiện bằng hình ảnh cụ thể hoặc tập hợp các hình ảnh có chứa thông tin cô đọng và được trình bày một cách vô cùng thú vị. Đây là sức mạnh của một trong những loại visual content được sử dụng phổ biến nhất trong tiếp thị ngày nay - Infographic.
Infographic là tiếp thị trực quan ở dạng cơ bản và tốt nhất. Infogarphic kết hợp được chiều sâu của những thông tin có liên quan, một dòng chảy của suy nghĩ, toàn bộ ý tưởng, và gói tất cả chúng ở định dạng hình ảnh. Những loại khác của visual content là bài thuyết trình, hình ảnh, chụp màn hình và một số trường hợp khác.
Tại sao nên sử dụng visual content?
Nội dung hình ảnh rõ ràng có hiệu quả tốt với các mạng truyền thông xã hội như Pinterest và Instagram, Facebook, Google+ và Twitter.
Dưới đây là một số lí do nên dùng visual content:
Nhanh hơn
Bạn có biết rằng bộ não con người xử lý hình ảnh nhanh hơn 60.000 văn bản? Nội dung bằng hình ảnh làm cho người xem dễ dàng hiểu được nội dung đồng thời có cảm xúc nhanh hơn khi họ xem một văn bản bằng chữ cùng thể hiện một nội dung. Vì vậy video thường không mang lại hiệu quả tuyệt đối khi không dùng content visual. Vì nếu video quá dài dễ khiến người xem nhàm chán và bỏ dỡ giữa chừng, làm gián đoạn việc truyền tải thông tin
Gây được sự chú ý của khách hàng mục tiêu
Lần cuối cùng bạn thấy một bài viết thuần văn bản được đăng tải, chia sẻ trên Facebook, Twitter, Google+ là khi nào? Hay chưa bao giờ thấy? vì thông thường một bài tiếp thị nội dung luôn được đi kèm với một hình ảnh để nắm bắt sự chú ý của đối tượng khách hàng mục tiêu. Nếu không có hình ảnh, nội dung của bạn sẽ bị người xem phớt lờ một cách không thương tiếc. Vì vậy, có đủ lý do để bạn nên kết hợp một số hình thức tiếp thị trực quan cho nội dung của bạn.
Có hiệu quả
Một xu hướng hiện nay là sự gia tăng của quảng cáo trên toàn cầu được đóng góp bởi một phần lớn của việc kinh doanh trực tuyến. Dù bạn ở đâu và bất cứ quốc tịch nào thì một visual content sẽ luôn luôn cung cấp nội dung đáng tin cậy và hiệu quả hơn so với văn bản. Hơn nữa, nó dễ hiểu và hiệu quả hơn rất nhiều nếu bạn muốn trình bày một dữ liệu cứng hay khô khan.
Khách hàng mục tiêu chắn chắc sẽ thích
Có rất nhiều số liệu thống kê có thể thấy những lợi thế của tiếp thị trực quan trong phương tiện truyền thông trực tuyến. Bắt đầu với các ông lớn, bạn có biết rằng các nhà quảng cáo Facebook có được sự tham gia của đối tượng mục tiêu cao hơn 65%, khi họ sử dụng visual content? Việc sử dụng visual content thường xuyên có thể giúp bạn có lượng follow nhiều hơn khoảng 37% ở các kênh khác như LinkedIn, Google+ và Twitter.
Cuối cùng hãy nhớ rằng visual content mang đến rất nhiều cơ hội để có thể lan rộng và tăng lượt hiển thị thương hiệu của bạn một cách đáng kể trong thời gian ngắn. Hơn nữa, visual content cũng cải thiện thời gian dừng của khách hàng khi truy cập trực tuyến. Đây là một yếu tố quan trọng đối với SEO, và điều đó cũng chứng tỏ rằng khán giả của bạn đánh giá cao nội dung của bạn.
Theo Techinasia