Lựa chọn một giải pháp phù hợp cho doanh nghiệp, giống như việc bạn đang quyết định một chiến lược kinh doanh. Chính doanh nghiệp của bạn sẽ nhận được các lợi ích, cũng như là phiền phức mà giải pháp mang lại. Các tiêu chí để bạn có thể chọn một CRM ứng ý cho doanh nghiệp.
1. Khả năng xử lý dữ liệu lơn trong tương lại
Quá trình kinh doanh và ghi nhận mọi thứ vào CRM trong giai đoạn thông tin ngày nay, làm cho hệ thống CRM sẽ được phình to rất nhanh. Cần phải có một hệ thống đủ lớn để đáp ứng cho sự phát triển kinh doanh trong khoản thời gian ước tính trước 1 năm, 3 năm, 5 năm... Là một tiêu chí cực kỳ quan trọng để chọn giải pháp CRM phù hợp nhât đối với doanh nghiệp, tiêu chí này sẽ có sự ảnh hưởng rất lớn đến các tiêu chí khác. Nếu bạn bỏ qua tiêu chí này khả năng mọi tiêu chí khác trở nên vô dụng.
2. Tích hợp giải pháp
Doanh nghiệp cần vận hành trên một nền tảng tốt nhất để có thể mang lại hiệu quả sử dụng tốt nhất, bạn không thể vận hành các hệ thống quản trị trong doanh nghiệp một cách rời rạc được, việc đó mang lại cho bạn rất nhiều phiền phức và hiệu quả thì khỏi cần phải bàn. Khi CRM được kết nối với tất cả các hệ thống ERP, POS, EAM,... và thậm chí con đường dẫn tới BI. Đó là một nền tảng mà bạn cần phải đạt được trong doanh nghiệp.
3. Khả năng mở rộng, thêm chức năng, module
Sự phức tạp trong quá trình kinh doanh thì ai cũng có thể lường trước, sự mở rộng kinh doanh, các chương trình tiếp thị, quá trình tung ra một sản phẩm mới.... thì không thể nào mà lường hết được vào một thời điểm. Nên khả năng hiệu chỉnh hệ thống của CRM phải thật tuyệt vời để đáp ứng quá trình vận hành. Phải đảm bảo yếu tố: dễ dàng, nhanh chóng, và phải cực kỳ ổn định.
4. Bảo mật hệ thống, phân quyền
Thông tin trong quá trình vận hành hệ thống CRM là cực kỳ quan trọng, phân quyền các thông tin có thể chia sẻ, và không chia sẻ... đó là những yếu tố quyết định đến sự quản trị cao cấp trong doanh nghiệp. Khi hệ thống CRM ngày càng mở để có thể đón nhận được đa dạng các luồng thông tin thì bảo mật hệ thống phải được quan tâm thực sự.
5. Quản lý tất cả thông tin
CRM không chỉ quản lý thông tin khách hàng, mà ở đó còn rất nhiều loại thông tin cần phải được lưu trữ lại cho doanh nghiệp: SMS, cuộc gọi, ghi chú hoạt động, lịch làm việc, thông tin trên mạng xã hội,... tất cả phải được lưu trữ lại. Bạn cần xem xét CRM có lưu trữ được tất cả món này không nhé.
6. Đối tác phát triển/cung ứng phần mềm CRM
Chắc chắn rồi, ông bà ta có câu "Chọn mặt gởi vàng" mà, đối tác kinh doanh của bạn là những người tư vấn cho quá trình vận hành doanh nghiệp. Bạn cần phải chọn một cách cẩn thận, nhà tư vấn càng giỏi thì kinh doanh của bạn cũng được lợi theo. Nhà tư vấn luôn luôn đáp ứng hết các nhu cầu của doanh nghiệp và quan trọng nhất là đúng thời hạn .
7. Dễ phát triển, vận hành
Giải pháp tổng thể cần phải được xem xét một cách cẩn thận về việc huấn luyện đào tạo, đưa giải pháp vào vận hành một cách nhanh chóng nhất. Nhân viên kinh doanh của bạn có thể được thay đổi liên tục mà.
8. Ngân sách và chi phí triển khai CRM
Không cần phải nói thì cũng quan trọng như thế nào rồi, đó là cả một dự án đầu tư cho doanh nghiệp. Bạn cần phải cân nhắc kỹ các phương án đầu tư, để phù hợp về tài chính, dòng tiền thuần của doanh nghiệp trong quá trình chọn giải pháp. Ngày nay, các giải pháp CRM có 2 phương án: làm dự án như truyền thống và điện toán đám mây. Giải pháp CRM vận hành trên "mây" là một ưu thế thực sự cho doanh nghiệp, sự ưu việc của giải pháp đã được minh chứng.
Màn hình theo dõi lịch nhập và xuất hàng: phần mềm quản lý crm online
Màn hình quản lý báo giá : phần mềm quản lý crm online
Màn hình theo dõi mua hàng phần mềm quản lý crm online